.-~*'¨¯¨'*•~-.¸-(_ Teen9D-NewStyle_)-,.-~*'¨¯¨'*•~-.¸
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

.-~*'¨¯¨'*•~-.¸-(_ Teen9D-NewStyle_)-,.-~*'¨¯¨'*•~-.¸

¸.·’´¯) ¸,ø¤°“°¤ø,¸(¯`’·.¸Teen9D-NewStyle¸.·’´¯) ¸,ø¤°“°¤ø,¸(¯`’·.¸
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Chat box
Latest topics
» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
Lịch Sử CLB Valentine192Fri Mar 02, 2012 3:03 pm by tuquynh

» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Lịch Sử CLB Valentine192Fri Mar 02, 2012 2:52 pm by tuquynh

» vietpon mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Lịch Sử CLB Valentine192Fri Oct 07, 2011 3:29 pm by tuquynh

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Lịch Sử CLB Valentine192Tue Sep 06, 2011 4:40 pm by tuquynh

» VietPon.com -Mạng giảm giá cao cấp của Nhật chính thức ra mắt
Lịch Sử CLB Valentine192Wed May 18, 2011 11:06 am by tuquynh

» PHẢN XẠ NGẪU NHIÊN LIÊN TỤC-p2 Học tiếng Nhật mới
Lịch Sử CLB Valentine192Fri Jan 07, 2011 8:37 pm by tuquynh

»  Khuyến học mừng năm mới 2011
Lịch Sử CLB Valentine192Fri Jan 07, 2011 8:35 pm by tuquynh

» Khai giảng khóa đàm thoại đặc biệt tại Top Globis
Lịch Sử CLB Valentine192Sat Oct 09, 2010 2:39 pm by tuquynh

» Học tiếng nhật miễn phí tại Top Globis
Lịch Sử CLB Valentine192Sat Oct 09, 2010 2:39 pm by tuquynh

Top posters
HoangTuAnhSang
Lịch Sử CLB I_vote_lcapLịch Sử CLB I_voting_barLịch Sử CLB I_vote_rcap 
ngan cute
Lịch Sử CLB I_vote_lcapLịch Sử CLB I_voting_barLịch Sử CLB I_vote_rcap 
CHOCOLATE_PRINCE
Lịch Sử CLB I_vote_lcapLịch Sử CLB I_voting_barLịch Sử CLB I_vote_rcap 
F.J.T.S.T
Lịch Sử CLB I_vote_lcapLịch Sử CLB I_voting_barLịch Sử CLB I_vote_rcap 
Hoàng tử Sirô
Lịch Sử CLB I_vote_lcapLịch Sử CLB I_voting_barLịch Sử CLB I_vote_rcap 
cauut_nha_ninza
Lịch Sử CLB I_vote_lcapLịch Sử CLB I_voting_barLịch Sử CLB I_vote_rcap 
thegirlfromheaven
Lịch Sử CLB I_vote_lcapLịch Sử CLB I_voting_barLịch Sử CLB I_vote_rcap 
Kim Khánh
Lịch Sử CLB I_vote_lcapLịch Sử CLB I_voting_barLịch Sử CLB I_vote_rcap 
tuquynh
Lịch Sử CLB I_vote_lcapLịch Sử CLB I_voting_barLịch Sử CLB I_vote_rcap 
arshavin
Lịch Sử CLB I_vote_lcapLịch Sử CLB I_voting_barLịch Sử CLB I_vote_rcap 
Đồng Hồ
List nhạc
Thống Kê
Hiện có 6 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 6 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 40 người, vào ngày Mon Sep 20, 2021 7:35 am

 

 Lịch Sử CLB

Go down 
Tác giảThông điệp
F.J.T.S.T
»»»[ ¯¶¯hành √iên ¯¶¯rien √ong ]«««
»»»[ ¯¶¯hành √iên ¯¶¯rien √ong ]«««
F.J.T.S.T


Tổng số bài gửi : 46
Ngan Luong : 216
Join date : 29/12/2009
Age : 28
Đến từ : England

Lịch Sử CLB Empty
Bài gửiTiêu đề: Lịch Sử CLB   Lịch Sử CLB Valentine192Tue Dec 29, 2009 9:23 pm

FC Barcelona (viết tắt của Futbol Club Barcelona trong tiếng Catalan) là câu lạc bộ thể thao giàu thành tích ở Barcelona, Catalonia, Tây Ban Nha. Câu lạc bộ này chơi nhiều môn thể thao nhưng trong đó nổi tiếng nhất là đội tuyển bóng đá Barcelona. FC Barcelona được thành lập vào năm 1899 bởi một nhóm cầu thủ bóng đá Thụy Sĩ, Anh và Catalan, dẫn dắt bởi Joan Gamper. Khẩu hiệu là Més que un club (Không đơn thuần chỉ là một câu lạc bộ). Sân nhà của Barça là sân Nou Estadi del Futbol Club Barcelona (Sân mới của Câu lạc bộ bóng đá Barcelona), thường được gọi Camp Nou hay Nou Camp.

Lịch sử

Và ngày 22 tháng Mười năm 1899, Joan Gamper đăng 1 mẩu quảng cáo trên tờ Los Deportes chiêu gọi mọi người thành lập một câu lạc bộ bóng đá. Vào ngày 29 tháng 11 năm 1899, sau khi nhận được nhiều lời phản hồi đồng ý nhận lời tham gia, CLB được thành lập tại thành phố Barcelona – Tây Ban Nha dưới tên gọi "Futbol Club Barcelona" hay FC Barcelona (gọi tắt là Barça), màu áo xanh đậm và đỏ Bordeaux. Mười một cầu thủ tham gia đầu tiên là: Gualteri Wild, Lluís d'Ossó, Bartomeu Terradas, Otto Kunzle, Otto Maier, Enric Ducal, Pere Cabot, Josep Llobet, John Parsons, và William Parsons. Walter Wild là vị chủ tịch đầu tiên nhưng người có công lớn nhất trong việc thành lập CLB là Hans Maximilan Gamper (hay còn được biết đến với cái tên Joan Gamper) – một chàng trai trẻ người Thụy Sĩ sinh sống ở xứ Catalan (sau này Joan Gamper đã năm lần làm Chủ tịch CLB). Với Gamper làm đội trưởng và thủ quỹ, Walter Wild làm chủ tịch đầu tiên, Barcelona mở đầu lịch sử của mình bằng trận thua 0-1 trước đội bóng của những người Anh đang sống tại Barcelona vào ngày 8 tháng 12 năm 1899. Và trận đấu đầu tiên ngoài địa giới Catalan là với FC Madrid (Real Madrid sau này), lúc đó cũng mới thành lập vào tháng 5 năm 1902 và trận đấu đó Barca thắng 3-1 mở đầu cho những cuộc đối đầu giữa 2 CLB kình địch trong suốt chiều dài lịch sử. Joan Gamper cũng chính là vị chủ tịch vĩ đại nhất trong lịch sử CLB. Vào dịp kỷ niệm 25 năm thành lập CLB, Barça khánh thành Sân vận động Les Corts và CLB cũng là một tập hợp của nhiều anh tài như là Samitier, Sargi-Barba, Piere, Sancho,... tất cả những điều đó giúp CLB giành được nhiều chức vô địch trong thời kỳ này.

Tại đấu trường nội địa, Barça trở thành nhà vô địch đầu tiên khi giải La Liga được thành lập vào năm 1929 và kể từ đó cho đến nay chưa bao giờ xuống hạng (cùng với Real Madrid và Athletic Bilbao). Nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới và sau đó là cuộc nội chiến bắt đầu đã buộc Barça phải bán đi những cầu thủ hay nhất của mình. ****** Franco căm thù đội bóng giương cao ngọn cờ của xứ Catalan. Không chỉ gạt bỏ tất cả những gì liên quan đến địa phương, chẳng hạn như ngôn ngữ, Franco còn đưa một người thân cận lên chức chủ tịch CLB và đổi tên Barça thành "Club de Fútbol Barcelona" theo đúng tiếng Tây Ban Nha. Thập niên 1950 đánh dấu một thời đại mới trong lịch sử CLB với những cầu thủ Hungary như Ladislao Kubala, Zoltán Czibor, Sándor Kocsis và những cầu thủ Tây Ban Nha như Luis Suarez, Barcelona giành đuợc những danh hiệu đầu tiên ở châu Âu. Một cú đánh đầu bằng vàng của Evaristo đã gạt Real ra rìa ở cúp C1 năm 1961. Nhưng sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Ramallets đã dâng chiếc cúp cho Benfica, lúc đó còn vô danh. Đó là trận chung kết C1 đầu tiên của Barça, chiếc cúp mà mãi 31 năm sau mới trở về với họ. Đấy là thời kì huy hoàng của CLB, trong vòng 13 năm Barça đạt được 6 chức vô địch Liga, 5 cúp Nhà vua và 2 cúp Hội chợ liên thành phố (tiền thân của cúp C3 hay là UEFA sau này). Trong suốt lịch sử các cúp châu Âu, Barça là đội bóng duy nhất chưa bao giờ vắng mặt ở đấu trường này. Và Barça cũng cùng với Juventus, Ajax Amsterdam và Bayern München là những đội bóng hiếm hoi đã dành đủ cả ba chiếc cúp C1, C2 và C3. Trong thập niên 1950, với sự phát triển mạnh mẽ của CLB, sân Les Corts trở nên chật chội. Vào ngày 24 tháng 9 năm 1957 sân vận động hiện thời – sân Nou Camp, được khánh thành với sức chứa hơn 90.000 chỗ ngồi. Và sân Nou Camp trong suốt chiều dài lịch sử của mình và qua các lần sửa chữa nâng cấp đã có lúc lên đến 120.000 chỗ ngồi. Cho đến bây giờ sân Nou Camp vẫn là sân vận động lớn nhất châu Âu.

Nhưng những thành công của Barça không làm người ta thoả mãn, họ vẫn chưa có chiếc cúp C1 danh giá, tiền đổ ra như nước nhằm phục vụ tham vọng này. Và rất nhiều những ngôi sao sáng, những huấn luyện viên tài ba nhất của bóng đá thế giới đã đến đây với mục tiêu chinh phục nó: Rinus Michels, Terry Venables, Diego Maradona và những chàng trai người Anh như Gary Lineker, Hughes... Nhưng họ vẫn trắng tay khi thất bại trước Benfica vào năm 1961 tại Thụy Sĩ và trước Steaua Bucharest năm 1986 tại chính Tây Ban Nha. Và cuối cùng Johan Cruyff – cầu thủ huyền thọai người Hà Lan, người đã từng thi đấu trong màu áo Barcelona, đổ bộ xuống đây vào một ngày mùa thu năm 1988 trên chiếc ghế huấn luyện viên trưởng để mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử CLB, ông đã biến Barça thành cái gọi là "Dream Team". Và cú sút khủng khiếp của Ronand Koeman trong một đêm Wembley kỳ ảo tháng 5 năm 1992 đã đem đến chiếc cúp châu Âu duy nhất còn thiếu trong lịch sử mà Barca đã đeo đuổi suốt 40 năm. Ngôi đền thiêng của Barca đã mở ra với huyền thoại người Hà Lan, với những chiến công mà không ai có thể lặp lại được cho đến tận bây giờ. Có thể tổng kết lại Barca dưới thời đấy qua phát biểu của Fernando, một cựu cầu thủ của Valencia: "Bạn không thể thắng đuợc Barca đâu. Thứ nhất, họ lúc nào cũng có nhiều bóng. Thứ hai, họ khoẻ hơn chúng ta và thứ ba, họ chạy như những thằng điên".Mùa giải 2005-2006, họ bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, đoạt Copa Del Grey (cúp Nhà Vua)và đặc biệt là Champions League (tiền thân là cúp C1) với 1 đội hình được xem là "Dream Team 2" gồm những cái tên Ronaldinho, Eto'o, Messi...

Trong hơn 100 năm tồn tại, Barca đã đem được nhiều chiến tích về trưng bày trong phòng truyền thống của mình: 18 lần vô địch La Liga, 24 lần đoạt cúp Nhà vua, 10 lần đọat Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 cúp C1, 4 cúp C2, 3 cúp C3, 2 siêu cúp châu Âu.

1. FC Barcelona hay...

FC Barcelona còn được biết đến với các biệt danh: Barca, barcelonistes và blaugrana. Blaugrana trong tiếng Catalan nghĩa là "xanh da trời và đỏ thẫm", ám chỉ màu áo truyền thống của câu lạc bộ.
Fan của CLB được gọi là culers (tiếng Catalan) hoặc cules (tiếng Tây Ban Nha), từ này có nghĩa là "những cái mông"! Có tên gọi như vậy là bởi trong thời gian mới thành lập Barca chơi ở các sân vận động nhỏ như Carrer Industria hay Les Corts. Ở những nơi đó hàng ghế trên cùng không có chỗ dựa và nếu người ở ngoài nhìn các khán giả ngồi trên hàng ghế này thì sẽ chỉ thấy... mông của họ mà thôi.

2. Ý nghĩa đằng sau tấm shield

Shield của Barca chia thành 2 phần rõ ràng được phân ra bởi hàng chữ FCB (nghĩa là Futbol Club Barcelona) ngay chính giữa. Được sáng lập ngày 29 tháng 11 năm 1899 bởi Joan Gamper_một người Thụy Sĩ_ cùng với những người bạn Anh của ông, lúc đầu FC Barcelona mang tên Foot-ball Club Barcelona, một cái tên tiếng Anh chứ không phải Tây Ban Nha. Từ năm 1974 tên chính thức của CLB mới được đổi thành Futbol Club Barcelona.

Phần dưới của shield là tấm áo sọc 2 màu truyền thống của CLB, cùng với hình trái bóng ở giữa. Người ta kể rằng màu xanh - đỏ thẫm này được Joan Gamper lấy ý tưởng từ sắc áo truyền thống của FC Basel, đội bóng giàu thành tích của quê hương Thụy Sĩ ông
Phần trên của shield được hợp thành bởi 2 lá cờ: Lá cờ vàng sọc đỏ bên tay phải là cờ của khu tự trị Catalonia ngày nay, cũng chính là quốc kì của vương quốc Catalonia trước kia. Các hiệp sĩ xứ Catalonia đã gắn huy hiệu màu vàng có 4 sọc đỏ ấy lên áo giáp của mình trong các cuộc chiến từ 800 năm về trước . Còn lá cờ bên tay trái tượng trưng cho chữ thập của thánh George, vị thánh bảo hộ của xứ Catalonia. Sở dĩ cờ thập tự của thánh George giống hệt quốc kì Anh ngày nay là bởi George cũng chính là vị thánh bảo hộ của Anh quốc. Trong các cuộc Thập tự chinh tranh giành Jerusalem với người Hồi giáo trước kia, biểu tượng chữ thập của thánh George_vốn là vị thánh tử vì đạo khá quan trọng của Cơ đốc giáo_luôn được gắn lên áo giáp binh sĩ Anh và cuối cùng trở thành quốc kì của Anh từ khoảng thế kỉ 16.

3. Mes que un club( hơn cả 1 câu lạc bộ )

Trên đồng phục của các cầu thủ Barca, ngay phần gáy áo có in trang trọng dòng chữ Mes que un club, có nghĩa là More than a club. Đối với người xứ Catalonia, FC Barcelona có vai trò to lớn hơn nhiều vai trò của một CLB bóng đá bình thường. Để giải thích ngắn gọn tầm quan trọng của Barca đối với Catalonia, có thể viện dẫn câu nói nổi tiếng của HLV Bobby Robson: "Catalonia is a country and FC Barcelona is their army".

Muốn hiểu được tường tận, cần phải lật ngược lại lịch sử của xứ Catalonia. Vào thế kỉ 11, Catalonia _với thủ phủ là thành phố Barcelona_ được biết đến như một vương quốc có tiếng nói riêng (tiếng Catalan) và một thể chế chính trị độc lập. Giữa thế kỉ 12, Catalonia mở rộng biên giới ra các xứ sở xung quanh để tạo thành Vương quốc Aragon. Aragon nhanh chóng trở thành vương quốc hùng mạnh nhất bán đảo Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha và chiếm một vị trí quan trọng ở Châu Âu cả về chính trị, quân sự và kinh tế. Cuối thế kỉ 15, sự hợp nhất của hai vương quốc Aragon (đóng đô ở Barcelona) và Castile (đóng đô ở Madrid) đánh dấu sự ra đời của đất nước Tây Ban Nha thống nhất. Madrid được chọn làm thủ đô và tiếng Castile (tiếng TBN ngày nay) trở thành ngôn ngữ chính thức của vương quốc.

Các thế kỉ 16 – 18 sau đó chứng kiến sự bành trướng của đế quốc Tây Ban Nha sang Châu Mỹ, mở đầu bằng cuộc thám hiểm vĩ đại của Columbus. Sự lớn mạnh của Tây Ban Nha cùng với thủ phủ Castile của nó khiến cho cán cân quyền lực trong nước chuyển dần từ Catalonia sang Castile, từ Barcelona sang Madrid. Kết quả tất yếu là Catalonia nhanh chóng mất đi vị thế chính trị ưu việt vốn có và không ngừng suy sụp. Cho rằng nguyên nhân lụn bại của Catalonia là do sự hợp nhất của Aragon vào Tây Ban Nha, người Catalonia trong các thế kỉ sau đó liên tục phát động các cuộc đấu tranh, kể cả các cuộc chiến tranh đẫm máu, để đòi lại quyền độc lập tự trị cho xứ sở của mình.

Đầu thế kỉ 20, Tây Ban Nha căng thẳng trong sự xung đột của 2 thế lực chính trị: nền độc tài chuyên chế và các phong trào cộng hòa. Năm 1925, sau vụ CĐV Barca la ó quốc ca Tây Ban Nha , Joan Gamper _đương kim chủ tịch_đồng thời cũng là người sáng lập ra FC Barcelona_ bị chính quyền độc tài buộc tội cổ súy cho chủ nghĩa Catalonia độc lập, và bị trục xuất khỏi TBN, dẫn tới sự tự sát của ông 5 năm sau ở Thụy Sĩ. Cho tới năm 1932, sau thắng lợi vang dội của phe Cộng hòa trong cuộc tổng tuyển cử, Catalonia mới được công nhận là một khu vực tự trị và được quyền tổ chức nhà nước riêng.
Trong cuộc Nội chiến Tây Ban Nha sau đó (1936 – 1939), Catalonia đứng về phía những người Cộng hòa chống lại lực lượng phát xít của tướng Francisco Franco. Sau thất bại của phe Cộng hòa, Franco lên nắm quyền và thủ tiêu tất cả các quyền tự trị của Catalonia. Nhằm đàn áp tư tưởng ly khai vốn đã ăn sâu vào máu người dân xứ Catalonia hay xứ Basque, Franco ra sắc lệnh cấm xử dụng tiếng địa phương trên toàn quốc. Ở Catalonia, ấn phẩm tiếng Catalan bị cấm xuất bản hoàn toàn và người dân chỉ có quyền nói tiếng Catalan tại một vài địa điểm công cộng , trong đó có sân vận động của Barca. Lá cờ Catalonia bị xóa khỏi shield của CLB, và tên của CLB trong thời gian này buộc phải đổi thành Club de Fútbol Barcelona, do quy định cấm các câu lạc bộ bóng đá sử dụng tên gọi không phải tiếng TBN.
Sau cái chết của độc tài Franco, các cuộc đấu tranh đòi quyền tự trị của Catalonia lại tiếp diễn. Ngày nay, mặc dù được công nhận trên danh nghĩa là một quốc gia tự trị, Catalonia vẫn không được phép có quân đội riêng và FC Barcelona lại tiếp tục vai trò quan trọng của nó trong việc nuôi dưỡng lòng tự hào và tinh thần độc lập dân tộc của người dân xứ Catalonia.

4. Tấm áo đấu không sponsor





Đầu mùa giải 06-07, BenQ-Siemens thỏa thuận với Real Madrid một hợp đồng 5 năm trị giá 120 triệu euro để trở thành shirt sponsor của CLB này. Có nghĩa là để được đặt logo của mình lên áo đấu của Real Madrid, mỗi năm BenQ-Siemens phải trả cho CLB này khoảng 25 triệu euro, một con số khổng lồ!
Trong khi đó, tháng 9 năm 2006, Barca cũng vừa có một thỏa thuận 5 năm với UNICEF (United Nations Children's Fund hay Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc). Theo đó , không những trong 5 năm tới UNICEF được đặt miễn phí logo của mình lên tấm áo xanh - đỏ thẫm truyền thống mà mỗi năm còn nhận được khoản tài trợ 1.5 triệu euro từ Barca để phục vụ cho công tác từ thiện giúp bà mẹ và trẻ em tại các nước thế giới thứ 3. Logo của UNICEF chính là tấm logo đầu tiên được phép in trên áo đấu của Barca trong suốt lịch sử 108 năm của CLB. Trước đó, CLB đã từ chối nhiều hợp đồng tài trợ trị giá hàng chục triệu euro/năm để "giữ sạch" sắc áo blaugrana biểu tượng của xứ Catalonia.

*Fc Barcelona là vô giá

Bạn cho rằng mình là một cule đích thực ? Có rất nhiều những đặc điểm khác biệt hoàn toàn của Barca so với phần còn lại của thế giới bóng đá.

Ở Anh người ta có thể thấy những ông chủ giàu có mua lại câu lạc bộ lớn MU, Chelsea, Liverpool, MC… gần hết rồi. nhưng đừng hòng sở hữu Barcelona, bởi đây là CLB của quần chúng. Người dân xứ Catalonia sở hữu Barcelona cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Mỗi người sở hữu không quá 0.01% câu lạc bộ (đó là quy định của câu lạc bộ). Chính sách phát triển của CLB do họ quyết định. Ghế Chủ tịch CLB cũng do họ bầu ra. Chẳng những không có nguy cơ sập tiệm như nhiều đội bóng nổi tiếng ở các nơi khác, Barcelona còn yên tâm ở chỗ không bao giờ lỗ, bởi đội bóng được các hội viên có thẻ nuôi dưỡng. Chuyện xếp hàng để được “nuôi đội bóng” bằng cách mua vé nguyên mùa là một ví dụ.

Bạn có biết ngày bầu cử ở Barca ?

Là ngày 3/9 (nhớ nhé) tất cả culer sẽ tập trung tại quảng trường thành phố để bầu ra ban lãnh đạo CLB.

Barca có khoảng 160 triệu cổ động viên trên toàn thế giới.Với số hội viên có thẻ hội viên khoảng 120.000, chi phí 300 euro/năm không hề là món tiền nhỏ..Tuyệt đại đa số lượng khán giả này mua vé nguyên mùa vì vậy Barca vừa quyết định nâng cấp sân lần thứ 3 với sức chứa 104.000 chỗ ngồi.Hãy nhân chi phí làm thẻ hội viên (300 euro) với số hội viên có thẻ (120.000), chúng ta có ngay số tiền đổ vào Camp Nou mỗi năm là 36 triệu euro - đủ để mua về 2 ngôi sao lớn cỡ Thierry Henry. Đấy chỉ mới là phí hội viên. Ta lại tính thêm tiền vé. Và như đã nêu ở những kỳ trước, mỗi người đến sân có thể tiêu 10 euro trong một trận đấu. Núi tiền đổ vào Camp Nou sẽ lớn như thế nào? Giả sử người ta nghĩ được một cách sao cho khán giả ngồi trên tầng 5 vẫn xem được trận đấu, thì chắc khán đài Camp Nou nay mai sẽ lại có thêm tầng 5. “Thành phố Camp Nou” quả là tuyệt vời hơn bất cứ sân bóng nào.
Về Đầu Trang Go down
http://leeangel.tk
 
Lịch Sử CLB
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Lịch Sử
» Lịch Sử World Cup
» Nhung buc anh di vao lich su
» 11 cau thu vi~ dai nhat trong lich su Liverpool
» ly lich va thanh tich cua Liverpool

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
.-~*'¨¯¨'*•~-.¸-(_ Teen9D-NewStyle_)-,.-~*'¨¯¨'*•~-.¸ :: Bong Da :: ..:Spanish La Liga:.. :: Barcelona-
Chuyển đến